ไม่ถึงชม.!! ตร.สุราษฎร์ รวบทันควัน 2 มือยิงหนุ่มใหญ่ดับ




ตร.สืบสวน สภ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ไล่ล่าตามผู้ต้องหายิงหนุ่มใหญ่ กระจายกำลังไม่ถึง 1 ชม. รวบได้ทันควัน พร้อมนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 26 ก.พ. 58 ร.ต.ท.นพรัตน์ พรรณษี พนักงานสอบสวน สภ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต บนถนนภายในหมู่บ้านเขาสามยอด ม.3 ต.บ้านเสด็จ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.ท.จารุ เพ็ชรปาน พสง.(ผนพ.) พ.ต.ท.พยงศักดิ์ เพชรรอบ รอง ผกก.สส เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาอำเภอเคียนซา

ที่เกิดเหตุ เป็นถนนลูกรังภายในหมู่บ้าน กลางพื้นถนนพบศพ นายเดโช นุ้ยแก้ว อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ม.3 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดกับพื้น มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 บริเวณแผ่นหลังทะลุหน้าอก จำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่นำศพส่ง รพ.เคียนซา ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบสวนทราบว่า ผู้ตายมีบ้านพักอยู่บริเวณใกล้พื้นที่เกิดเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุมีเพื่อนสนิทผู้ตาย โทรศัพท์หาผู้ตาย และนัดให้ผู้ตายออกมาพบที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อพูดคุยตกลงปัญหาอะไรบางอย่าง แต่คาดว่าไม่สามารถตกลงกันได้ ทำให้ฝ่ายตรงข้ามใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมา ยิงใส่ผู้ตาย 1 นัด เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.พยงศักดิ์ รอง ผกก.สส. พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน กระจายกำลังออกตามสืบพยานแวดล้อมที่เกิดเหตุ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเร่งสืบติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ กระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ ทราบชื่อ นายศักดา นวลน้อม อายุ 25 ปี อยู่ ถ.ท่าหลวง ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี และนายวุฒิชัย นาคขาว อายุ 19 ปี อยู่ ม.3 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลาง ปืน .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุน 2 นัด รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน ขฉค 562 สุราษฎร์ธานี จำนวน 1 คัน โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้ขณะผู้ต้องหากำลังขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี อยู่บนถนนภายในหมู่บ้าน พื้นที่ ม.16 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา แต่ถูกตำรวจชุดสืบสวน ติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้เสียก่อน

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้นัด นายเดโช ผู้ตาย มาเจอกันบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อพูดคุยตกลงปัญหาทางธุรกิจที่ไม่เปิดเผย แต่กลับตกลงกันไม่ได้ จึงใช้ปืนยิงใส่ 1 นัด หลังจากก่อเหตุ ผู้ต้องหารีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในเวลาต่อมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนของกลางไว้ในครอบครองและพกพาโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง เดินทางไปทำแผนประกอบคำสารภาพ บริเวณที่เกิดเหตุด้วยความสงบ  ก่อนควบคุมส่งดำเนินตามกฎหมายต่อไป.

ที่มา: thairath.co.th

0 comments:

Post a Comment