สั่งตาย‘ตี๋ใหญ่ ตะเคียนเตี้ย‘ขาใหญ่บางละมุง ยิงหมดแม็กคาดล้างแค้น






มือปืนมารถเก๋ง จอดลดกระจก 2 มือประคองปืนยิงใส่ขาใหญ่บางละมุง ‘ตี๋ใหญ่ ตะเคียนเตี้ย’ ซัดจนหมดแม็ก ล้มคว่ำขณะนั่งดื่มเหล้าอยู่หน้าร้านพระเครื่องของอดีตนายกเมืองพัทยา ไปตายที่ รพ. ตร.พุ่งปมล้างแค้น เผยมีหมายจับถึง 2 คดี... 

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 19 ก.พ. ร.ต.ท.นิจสันดิ์ พัวพันศรี พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย หน้าร้านเช่าพระเครื่อง เลขที่ 62 ม. 5 ถนนพัทยา-นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.อ.ชัชพล ภัทรศิริพร พงส.ผทค. พ.ต.ต.ภูมิสิทธิ ยันตรพันธ์ สวป. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตำรวจวิทยาการเขต 2 ชลบุรี รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบ้าน 2 ชั้น เปิดเป็นร้านเช่าพระเครื่อง ของชมรมพระเครื่อง ถนนพัทยา–นาเกลือ ขาเข้านาเกลือ โดยมีนายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกเมืองพัทยาเป็นเจ้าของกิจการ ตรวจสอบด้านหน้าร้านบนพื้นถนน พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกเกลื่อนอยู่ริมฟุตปาทและพื้นถนน นับได้จำนวน 13 ปลอก หัวกระสุนปืนขนาดเดียวกัน 3 หัว และคราบเลือดอยู่ที่ฟุตปาทหน้าประตูทางเข้าร้าน
ส่วนผู้ถูกยิงถูกนำตัว ส่ง รพ.บางละมุง ไปก่อนหน้านี้แล้วและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากกระสุนเข้าที่สำคัญจากด้านหลังทะลุด้านหน้าทุกนัดมีที่อก 3 นัด ชายโครงซ้าย 1 นัด หัวไหล่ขวา 1 นัด แขนซ้าย 1 นัด ขาขวาท่อนบน 2 นัด ทราบชื่อคือนายวัชรา แก้วสุวรรณ์ หรือฉายา ‘ตี๋ใหญ่ ตะเคียนเตี้ย’ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/2 ม.4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ศพอยู่ในห้องฉุกเฉิน ในสภาพศพนุ่งกางเกงขาสั้นสีครีม เสื้อยืดคอกลมสีน้ำตาลอ่อน เลือดยังท่วมตัว

สอบสวน นายชัชวาล โพธิเงิน อายุ 28 ปี ผู้ดูแลร้านเช่าพระเครื่องที่เกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายมาร่วมดื่มสุราอยู่บริเวณหน้าร้าน พร้อมกับสมาชิกกลุ่มรถบิ๊กไบค์ 4-5 คน โดยผู้ตายถือว่าเป็นครั้งแรกที่มาร่วมดื่มกินด้วย เพราะปกติไม่เคยมา ซึ่งก่อนหน้านั้นนายนิรันดร์ อดีตนายกเมืองพัทยา ก็ร่วมดื่มอยู่ด้วย แต่ขอแยกตัวไปกลับไปนอนก่อน จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ ระหว่างที่กำลังช่วยกันเก็บของหลังจากเลิกดื่ม จู่ๆ ได้มีรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับมาจอดหน้าร้าน โดยมือปืนที่นั่งอยู่ด้านเบาะหลังฝั่งซ้ายได้ลดกระจกลงประมาณ 4 นิ้ว แล้วใช้ 2 มือประคองปืนโผล่มาข้างนอกกระจก แล้วกระหน่ำยิงผู้ตายจนหมดแม็กกว่า 15 นัด จนผู้ตายล้มลงไปนอนจมกองเลือดที่หน้าประตูบ้าน

นายชัชวาล ยังกล่าวอีกว่า ตอนเกิดเหตุที่คนร้ายยิงเข้ามานั้น ตนอยู่ใกล้กับผู้ตาย ห่างกันเพียง 2 เมตรเท่านั้น จึงสังเกตเห็นว่าคนร้ายมุ่งยิงผู้ตายเพียงคนเดียว และขณะนั้นตรงจุดเกิดเหตุก็อยู่ดวยกันถึง 3 คน หลังสิ้นเสียงปืน ตนจึงรีบโบกรถสองแถวนำตัวผู้ตายส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใดเพราะไม่ได้รู้จักสนิทกัน เป็นเพียงคนรู้จัก ในกลุ่มรถบิ๊กไบค์เท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.บางละมุง กล่าวว่า จากการตรวจสอบหาหลักฐานของตำรวจ และสอบพยานแวดล้อม เบื้องต้น เชื่อว่ากลุ่มมือปืนมีการวางแผนสังหารมาเป็นอย่างดี รอจนอดีตนายกเมืองพัทยาออกจากที่เกิดเหตุแล้วจึงลงมือยิงผู้ตายทันที โดยก่อนเกิดเหตุมีพยานยืนยันว่า เห็นรถเก๋งของคนร้ายมาจอดซุ่มดูอยู่บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขานาเกลือ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ขณะที่กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้าร้าน สามารถบันทึกนาทีสังหารไว้ได้ โดยลักษณะการก่อเหตุตรงกับที่พยานให้การ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติผู้ตาย พบว่า มีหมายจับศาลจังหวัดพัทยา 2 หมาย คดีแรก คดีฆ่าผู้อื่น ในปี 2550 และคดีทำร้ายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ในปี 2554 และอยู่ระหว่างการหลบหนีหมายจับ โดยแนวทางการสืบสวนพบผู้ตาย เป็นคนไม่ค่อยอยู่กับที่ ไปๆ มาๆ ในพื้นที่บางละมุง ส่วนสาเหตุมุ่งปมฆ่าล้างแค้นเป็นหลัก ทั้งนี้ ได้ส่งฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่ากลุ่มมือปืนรายนี้หลบหนี เพื่อตามจับตัวมาดำเนินคดีต่อไป
ที่มา: thairath.co.th

0 comments:

Post a Comment