สะพรึ่งหนักมาก !! เมื่อชาวบ้านเห็นหมูป่าตาย เห็นท้องมีสีฟ้าแปลกๆ จึงผ่าท้องดู สิ่งที่อยู่ข้างใน ชาวบ้านถึงกับช็อก!!






เรื่องประหลาดนี้เกิดขึ้นที่รัฐแคลิฟอเนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อกลุ่มนักล่าสัตว์ได้ตั้งเป้าหมายไปที่เจ้าหมูป่าตัวหนึ่งในฝูงและก็จับมันได้สำเร็จจริงๆ แต่พอการชำแหละหมูนั้นก็ต้องตกใจตั้งแต่มีดแรกที่ผ่าลงไป จนต้องหยุดการชำแหละเนื้อของมันในที่สุดและตัดสินใจหอบเจ้าหมูป่าตัวนี้กลับบ้าน




ลักษณะภายนอกของเจ้าหมูป่าตัวนี้ดูไม่แตกต่างอะไรกับหมูป่าทั่วไป แต่เมื่อผ่าท้องเจ้าหมูป่าตัวนี้และแบะหนังมันออกมาดูก็ต้องตกใจเมื่อชั้นไขมันของหมูป่าตัวนี้มีสีฟ้าเข้มเรืองแสงที่ดูแปลกมาก พวกเขาจึงไม่กล้าผ่าต่อและรีบขนหมูป่าตัวนี้กลับไป

 การที่เนื้อเยื่อของสิ่งมีชีวิตจะย้อมติดสีฟ้าเรืองแสงแบบนี้ได้อาจจะเกิดขึ้นเพราะการสะสมพิษจากทองแดง ซึ่งพอดีกับที่บริเวณนั้นเคยก็มีเหมืองปรอทอยู่ไม่ไกลนัก ซึ่งถูกปล่อยร้างและถมกลบไปเรียบร้อยเป็นเวลานานแล้ว และก่อนหน้านี้หมูป่าที่ล่าได้ก็ไม่เคยปรากฏว่ามีสีฟ้าแบบนี้มาก่อน

หลังจากชำแหละดูหมูป่าตัวนี้อย่างละเอียด พวกเขาพบว่าภายในชั้นไขมันทั้งหมดของมันเป็นสีฟ้าเข้ม แต่บริเวณเนื้อและอวัยวะอื่นๆยังดูเป็นปกติดี หลังจากที่พวกเขาผ่าดูจนละเอียดแล้วก็พบว่าสีฟ้าที่อยู่บนชั้นไขมันของหมูป่าตัวนี้นั้นดูเสมอกันยังกะเอาไปย้อมมาเลยล่ะ
                                       กด ชมคลิป



เมื่อพิจารณาถึงความปลอดภัยของคนในชุมชนแล้ว พวกเขาจึงตัดสินใจส่งชิ้นส่วนของหมูป่าตัวนี้เข้าห้องแล็บของมหาวิทยาลัยแคลิฟอเนียร์ เพื่อหาที่มาของสีประหลาดบนตัวเจ้าหมูป่า

มีเพื่อนๆบนอินเตอร์เน็ตบางส่วนออกมาอธิบายและเผยแพร่ว่านี่อาจจะเกิดจากสีผสมอาหารจากโรงงานอาหารหรือโรงงานลูกอมที่ปล่อยทิ้งลงมาตามแหล่งน้ำจนทำให้เนื้อเยื่อมันย้อมติดสีแบบนี้ และบางคนก็เชื่อว่าเป็นเพราะเจ้าหมูป่าตัวนี้ไปกินโดนยาเบื่อกระรอกเพราะมันมีสีที่คล้ายกัน

ที่มา : http://khaosods.blogspot.com/2015/12/blog-post_80.html

0 comments:

Post a Comment