เปิดปูม 9 ท่านเปา พิพากษา 'ยิ่งลักษณ์' คดีทุจริตจำนำข้าว







ตรวจสอบเกียรติประวัติการทำหน้าที่ของ 9 ผู้พิพากษาศาลฎีกา ที่ได้รับเลือกเป็นองค์คณะพิจารณาคดีจำนำข้าวซึ่งมี "น.ส.ยิ่งลักษณ์" เป็นจำเลย พบว่า 6 ใน 9 ท่าน เคยพิพากษาคดีที่เกี่ยวข้องกับตระกูล "ชินวัตร" มาแล้ว...

เเละเเล้วทุกอย่างก็ต้องดำเนินขั้นตอนไปตามกฎหมาย เมื่อนายดิเรก อิงคนันท์ ประธานศาลฎีกาก็เรียกประชุมใหญ่ศาลฎีกา ทำการคัดเลือกผู้พิพากษาในศาลฎีกามาเป็นองค์คณะผู้พิพากษา โดยวิธีการลงคะแนนลับ เพื่อพิจารณาคดีระหว่างอัยการสูงสุดเเละโจทก์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ กรณีละเลยไม่ดำเนินการยับยั้งโครงการรับจำนำข้าวจนทำให้ภาครัฐเสียหาย

ทั้งนี้ ผู้พิพากษาที่ได้รับเลือกให้พิจารณาคดีออกมา 9 คน ประกอบด้วย นายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ ประธานแผนกคดีภาษีอากรในศาลฎีกา นายวิรุฬ แสงเทียน ประธานแผนกคดีพาณิชย์และเศรษฐกิจในศาลฎีกา นายธนฤกษ์ นิติเศรณี ประธานแผนกคดีอาญาของดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกา นายธนสิทธิ์ นิลกำแหง ประธานแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกา นายศิริชัย วัฒนโยธิน รองประธานศาลฎีกา นายชีพ จุลมนต์ รองประธานศาลฎีกา นายวีระพล ตั้งสุวรรณ รองประธานศาลฎีกา นางอุบลรัตน์ ลุยวิกกัย ประธานคดีสิ่งแวดล้อมในศาลฎีกา นายธานิศ เกศวพิทักษ์ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา

เมื่อตรวจสอบเกียรติประวัติการทำหน้าที่ของผู้พิพากษาทั้ง 9 ท่าน จะพบว่า 6 ใน 9 ท่านนั้นเคยนั่งบัลลังก์พิพากษาคดีของบุคคลที่เกี่ยวข้องในตระกูลชินวัตรมาเเล้ว 4 คดี และมีอย่างน้อย 4 ท่าน น่าจะเป็นว่าที่ประธานศาลฎีกาคนต่อไป

ที่มา: thairath.co.th

0 comments:

Post a Comment