แรงงานพม่าใจเด็ด! ราดเบนซิน จุดไฟเผาร่างตัวเองสาหัส





แรงงานพม่าภูเก็ต ราดเบนซินเผาร่างตัวเองสาหัส แพทย์ระบุไหม้เกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ เกรงติดเชื้อ นำเข้าไอซียู ดูแลใกล้ชิด ตำรวจเร่งหาสาเหตุ คาดเครียดปัญหาส่วนตัว ...

จากกรณี สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์พิทักษ์ชีพ-กู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต มีเหตุคนงานจุดไฟเผาตัวเองหน้าโรงกลึงไม่มีชื่อ ภายในศรีเสนา ซ.2 ถ.ศรีเสนา ต.รัษฎา อ.เมือง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมาหน่วยกู้ภัยได้นำส่งรักษาตัวที่ รพ.วชิระภูเก็ต จึงรุดไปตรวจสอบเมื่อกลางดึกที่ผ่านมานั้น

วันที่ 19 ก.พ. ร.ต.ท.จริยวัฒน์ แทนชื่น พงส.สภ.เมืองภูเก็ต เผยว่า จากการลงพื้นที่ พบร่างชายไม่ทราบชื่อ อายุระหว่าง 25-30 ปี สูงราว 165-170 ซม. ถูกเพลิงเผาไหม้เกรียมนอนแน่นิ่งอยู่ที่พื้น สภาพนิ้วมือและแขนถูกไฟเผาจนหงิกงอ ผิวหนังไหม้จนลอกเห็นเนื้อแดง ส่วนบริเวณใบหน้าไหม้เกรียมจนไม่สามารถจดจำรูปลักษณ์เดิมของผู้บาดเจ็บได้ ไม่สวมเสื้อ นุ่งเพียงกางเกงขาสั้นสีขี้ม้า ชีพจรเต้นอ่อน หน่วยพิทักษ์ชีพจึงรีบนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ตเป็นการด่วน โดยแพทย์พยายามยื้อชีวิตผู้บาดเจ็บอย่างสุดความสามารถ จากนั้นได้นำตัวเข้าห้องไอซียู เนื่องจากผิวหนังและอวัยวะตามร่างกายถูกเผาไหม้เกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ จึงเกรงว่าจะติดเชื้อและอาจทำให้เสียชีวิตได้ ซึ่งต้องอยู่ภายใต้การดูแลจากแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม.

ร.ต.ท.จริยวัฒน์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนพยานแวดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่าไม่ทราบชื่อ ก่อนเกิดเหตุได้ใช้น้ำมันเบนซินราดตัว จากนั้นได้จุดไฟเผาร่างตัวเองอย่างไม่สะทกสะท้านความร้อนหรือความเจ็บปวดที่เกิดจากไฟเผา โดยไม่มีผู้ใดทราบสาเหตุและรู้จักกับผู้บาดเจ็บมาก่อน ขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าผู้บาดเจ็บเป็นใคร มาจากที่ใด ตลอดจนสาเหตุที่เผาตัวเองเพื่อจุดประสงค์ใด 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าอาจเกิดความเครียดปัญหาส่วนตัว ความรัก หรืองาน จึงใช้น้ำมันเบนซินราดตัวเอง เพื่อฆ่าตัวตายประชดบางสิ่งบางอย่างจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง.

ที่มา: thairath.co.th

0 comments:

Post a Comment