หายนะส่งท้ายปี แก๊สระเบิดสยองที่ไนจีเรีย ไฟคลอกตายสลดเป็นร้อย




เกิดเหตุแก๊สระเบิดสะเทือนขวัญ ที่โรงงานแก๊สในไนจีเรีย ส่งผลให้เกิดไฟไหม้รุนแรงมาก คร่าชีวิตเหยื่อเคราะห์ร้ายราวกว่า 100 ราย มีทั้งคนงานและชาวบ้านใกล้เคียง

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุสะเทือนขวัญ รถบรรทุกแก๊สระเบิดใกล้โรงงานแก๊สของบริษัทชิคาสัน ที่เมืองเอ็นเนวี รัฐอานัมบรา ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของไนจีเรีย เป็นเหตุให้เกิดแก๊สระเบิดและไฟลุกไหม้รุนแรง เบื้องต้น ยังไม่ทราบจำนวนผู้เสียชีวิตที่แน่นอน แต่คาดว่าจะประมาณ 35 ราย จนถึงกว่า 100 รายเลยทีเดียว โดยเหยื่อเคราะห์ร้ายโดนไฟไหม้ดับสลด มีทั้งคนงานในโรงงานอุตสาหกรรม และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งบ้านเรือนของพวกเขาได้รับความเสียหายด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ยืนยัน เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงจริง แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม ขณะที่มีรายงานว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมือง โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าด้วยความระทึกว่า คนงานและลูกค้าที่อยู่ในโรงงานแก๊สโดนไฟคลอกจนร่างไหม้เกรียมจนจำไม่ได้

ผู้เห็นเหตุการณ์ยังเปิดเผยว่า ยังคงเกิดไฟไหม้รุนแรงที่โรงงานแก๊ส หลังเกิดเหตุแก๊สระเบิดรุนแรงผ่านมาแล้ว 5 ชั่วโมง และเกิดควันไฟดำทะมึนลอยปกคลุมในพื้นที่เกิดหายนะ

 ที่มา :  thairath.co.th

0 comments:

Post a Comment